EEE PC กับความยากลำบากในการซื้อ

eee-pc.jpg

หลังจากที่ ASUS ได้ปล่อย EEE PC (มีบางคนเรียกสั้นๆว่า อี๋พีซี) ออกมาขายอย่างกว้างขวางเมื่อเดือนที่แล้ว ก็ได้รับความสนใจอย่างมาก ผมเองก็ดูๆอยู่ว่าจะซื้อดีมั้ย เพราะก็มีทั้ง Notebook และ PocketPC phone แยู่แล้ว ก็เลยหาข้อมูลอยู่พักนึง สรุปว่าจะซื้อมาใช้เพราะมันหยิบใช้ง่ายกว่า Notebook และจอมันใหญ่กว่า PocketPC แถมราคายังถูกว่า PocketPC อีกต่างหาก เท่าที่ไปจับๆดูทำให้นึกถึงเครื่อง Palmtop ตัวเก่าของผม ซึ่งสามารถใช้พิมพ์งานได้จริงทั้งๆที่คีย์บอร์ดมัมเล็กว่า EEE PC เสียอีก ดังนั้นจึงไม่เป็นปัญหา

เมื่อตัดสินใจได้แล้วก็ไปเดินหา เมื่อปลายสัปดาห์ที่แล้วตั้งใจจะไปซื้อที่ ITCity ที่ไอทีมอลล์ ไม่เห็นมีขาย จำได้ว่าที่พันทิพย์มี แต่ช่วงนี้คงไม่มีโอกาสไปพันทิพย์ ที่คิดจะซื้อที่ IT City เพราะมันรูดเครดิตการ์ดได้และไม่ชาร์จ เลยไม่อยากซื้อตามร้าน เป็นอันว่าไม่มีไม่เป็นไร เดี๋ยวไปดูสาขาอื่น ที่นี้ก็ไปดูสาขาใกล้ๆบ้านที่ IT City แฟชั่นไอซ์แลนด์ ก็ไม่มีขาย แวะไปดูที่สาขาบางกะปิก็หมด เซ็งจริงๆ ผ่านไปที่เดอะมอลล์บางกะปิ เห็นมีขาย แต่…ราคามันแพงว่าตั้งเกือบ 800 โฮ๊ะๆของขึ้นห้างมั้ง เพราะราคาขายมันคือ 11900 รวมแวตก็ 12733 บาท แต่เค้าขาย 13500 บาท ไม่เอาดีกว่า

วันนี้อีก ผ่านไปแถวแจ้งวัฒนะ เลยลองแวะดูที่ไอทีสแควร์ ที่นี่ยังไม่เคยมาเดินเลย ก็ถือว่าลองสำรวจดูเพราะก็ไม่ไกลจากบ้าน เผื่อต้องซื้อของจะได้ไม่ต้องวิ่งไปบางกะปิหรือเซียร์รังสิต เท่าที่ดูร้านขายของเยอะดี เยอะว่าที่บางกะปิอีก (แฟชั่นไอซ์แลนด์ไม่ต้องพูดถึง มีอยู่นิดเดียว) ก็ผิดหวังอีกเพราะ IT City สาขานี้ก็ไม่มี ที่นี้เลยคิดว่าจะไปซื้อตามร้านก็แล้วกัน ถ้าจะชาร์จบัตรไม่เกิน 3% ก็ยอมได้ ไปดูอยู่ร้านนึงเห็นวางขายอยู่เป็นตัวสีขาว ถามคนขายเค้าบอกรุ่นสีดำของหมด แห้วครับ เลยเดินวนไปเรื่อยๆ ไม่เห็นมีร้านไหนขาย หรือไม่เค้าคงขายหมดไม่เหลือให้เห็น แต่ตอนกำลังจะเดินกลับไปเห็นร้านขาย notebook ที่ชั้นหนึ่งมีขายเลยเข้าไปคุยดู ไม่มีโปรใดๆทั้งนั้น แถมรูดการ์ดชาร์จ 2 % สรุปเป็นอันว่าเอาก็เอา แต่ตอนจะไปจ่ายตังส์คนขายอีกคนบอกว่าตัวสีดำนี่ราคาไม่เท่ากับตัวสีขาวคือมันแพงกว่าอีก 1 พัน เป็น 12900 นี่ยังไม่แวตนะ ถ้าเป็นอย่างงี้ผมต้องจ่ายทั้งหมด 12900 บาท +แวต 903 บาท+ชาร์จบัตรเครดิต 276 บาท รวมเป็น 14079 บาท โอ..แพงว่าที่เดอะมอลล์อีก ก็บอกไม่เอาล่ะกัน เห็นมีคนอยากได้เยอะเล่นโก่งราคากันอย่างงี้เลย ผมเองไม่ได้เดือดร้อนอะไรถ้าไม่ได้ใช้มัน สรุปว่าผมอาจจะรอให้มีของเข้ามาใหม่หรือรอรุ่นใหม่ๆไปเลยดีกว่า

ก็ไม่รู้จะอะไรกันนักหนานะ จะเสียเงินทั้งทียังลำบากถึงขนาดนี้ (ไม่ต้องมาว่านะก็พี่ไม่ยอมจ่ายเองนี่) เป็นอันว่าถ้าผ่านไปเจอที่ไหน แล้วขายราคาปกติ ใช้การ์ดรูดได้ก็ซื้อ คงไม่ไปวิ่งหาแล้ว แต่ถ้ายิ่งนานไป ความอยากลดลง จะกลายเป็นว่าเปลี่ยนใจ ไม่ซื้อซะเลย

1 Comments

ใส่ความเห็น